Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Mở bản vẽ Autocad phiên bản mới trên phiên bản cũ hơn

















Trong quá trình sử dụng AutoCad rất có thể bạn sẽ gặp trường hợp phải mở một bản vẽ cad được vẽ trên phiên bản (version) mới hơn phiên bản AutoCad hiện đang có trên máy mình. Có thể là do đối tác gửi cho, tham khảo từ đâu đó, download trên mạng xuống,… Có một điều rất bất tiện là các phiên bản AutoCad đời sau thì mở vô tư các phiên bản AutoCad đời trước nhưng ngược lại thì bó tay (Ví dụ: AutoCad 2007 mở  file Cad 2004 okie nhưng AutoCad 2004 thì không mở được file Cad 2007). Gặp phải trường hợp này nhiều khi khóc dở, mếu dở :”>. Nếu bạn có thể liên hệ với người đã thiết kế bản vẽ thì quá tốt, chỉ cần họ save as lại bản vẽ đó dưới định dạng trùng phiên bản AutoCad hiện giờ là có thể giải quyết nhanh gọn rồi, nhưng nếu không có người nào có để bạn nhờ thì sao? Tự thân vận động thôi 71 Mở bản vẽ AutoCad phiên bản mới trên AutoCad cũ hơn .
DWGgateway là một phần mềm nhỏ, được thiết kế như một add-ins của AutoCad, vấn đề trên sẽ trở nên cực kì đơn giản khi bạn cài thêm phần mềm này cho AutoCad của bạn. Nếu gặp vấn đề trên hãy thử sử dụng nó xem sao nhé!
Link tải về: Click
Sau khi cài đặt khởi động lại AutoCad, sẽ xuất hiện thêm một menu như sau trên AutoCad:






Nhìn vào là biết cách sử dụng rồi phải không? Chỉ chú ý là khi bạn mở file nó sẽ hỏi bạn nơi lưu tạm file này, thay đổi đến nơi phù hợp kẻo quên thì sửa xong không biết nó ở đâu đâu.
Autodesk cũng có một phần mềm để chuyển đổi các version AutoCad là DWGTrueView, nhưng cái này vừa nặng vừa khó cài, đòi hết cái này đến cái kia, tốt nhất bạn vẫn nên dùng DWGgateway hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét